link ທີ່ຫນ້າສົນໃຈ ຈາກຜູ້ອຸປະຖຳ

ບົດຄວາມຫລ້າສຸດ ຈາກ www.pnomsin.com

Wednesday, January 30, 2008

Yahoo Massanger 9.0 ທັງ chat ທັງຟັງເພງພີ່ນ້ອງ

ยาฮูเอาใจนักแชตด้วยการเพิ่มความสามารถในการเล่นไฟล์มัลติมีเดียให้กับ โปรแกรมสนทนาเวอร์ชันล่าสุด Yahoo Messenger 9.0 นอกจากนี้ยังปรับปรุงให้นักแชตสามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่ แถมพัฒนาให้โปรแกรมสามารถรองรับภาษาอื่นๆได้มากขึ้นเพื่อบุกตลาดเอเชียอีก 6 ประเทศ โดยไทยเป็นหนึ่งในหกประเทศนั้นด้วย
การเปิดตัวยาฮูแมสเสนเจอร์ 9.0 นั้นชนกับข่าวส่วนแบ่งตลาดบริการโปรแกรมสนทนาหรือ instant messaging ของเอโอแอล (AOL) ที่เพิ่มขึ้น ถือเป็นสัญญาณอันตรายที่ชี้ว่าเอโอแอลซึ่งเป็นเว็บไซต์สังคมออนไลน์เช่น เดียวกับมายสเปซ (MySpace) คือคู่แข่งรายใหม่เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งรายของยาฮู
Yahoo Messenger 9.0 เปิดให้สาธารณชนทดลองใช้งานแล้วในขณะนี้ จุดเด่นคือการเพิ่มคุณสมบัติการแชร์ไฟล์ซึ่งมีในเว็บไซต์สังคมออนไลน์ส่วน ใหญ่มี รวมถึงห้องสำหรับโพสต์ภาพและวีดีโอเพื่อให้คู่สนทนารายอื่นสามารถชมวิดีโอ หรือภาพพร้อมข้อความประกอบได้
บริการนี้ยาฮูประกาศเพิ่มภาษาอีก 6 ภาษาเพื่อบุกตลาดแถบเอเชียให้มากขึ้น เช่นประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย อินเดีย เวียดนาม และประเทศไทย
นอกจากนี้ ผู้ใช้ยาฮูแมสเสนเจอร์ 9.0 สามารถส่งข้อความจากคอมพิวเตอร์เข้าสู่โทรศัพท์มือถือได้ จุดนี้รองประธานยาฮูแมสเสนเจอร์ ซาบรินา อิลลิส ให้ความเห็นว่าความสามารถนี้ช่วยให้ผู้คนติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายดายกว่า เดิม
"เราเพิ่มคุณสมบัติส่วนตัวอื่นๆอีกมากมายใน ยาฮูแมสเสนเจอร์ 9.0 เชื่อว่าคุณสมบัติการแชร์ไฟล์จะโดนใจผู้ใช้ส่วนใหญ่"
ยาฮูนั้นเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโปรแกรมสนทนารายใหญ่ของโลก สถิติผู้ใช้บริการในเดือนกันยายนคือ 27.7 ล้านคน เพิ่มขึ้น 19 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว โดย AOL มีสถิติผู้ใช้ทั้งสิ้น 30.2 ล้านคน
http://202.62.111.155/index.php?topic=416

No comments:

ກະທູ້ມາໃຫມ່ຈາກເວັບບອດພະນົມສິນ

Twitter / laozaa